หลักการและเหตุผล
AI เป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผลการทำงานต่อองค์กรที่สำคัญ และในทางกลับกัน กลายเป็นทักษะที่จำเป็น
a. สำหรับนักศึกษาที่กำลังเข้าสู่สถานะการทำงาน
b. สำหรับพนักงานที่ต้องปรับตนเองเพื่อความก้าวหน้า
c. สำหรับผู้บริหารที่ต้องปรับองค์กรให้มีศักยภาพการแข่งขันในอุตสาหกรรมได้
AI มีหลายหลายตัว และการใช้งานหลากหลาย การเลือกใช้งาน AI ที่เหมาะสมจึงจำเป็นอย่างมาก ในการเริ่มต้นทักษะดังกล่าว โดยปราศจากความกลัวความกดดัน ด้วยการเรียนรู้ป้อนคำสั่ง (Prompt) ที่มีประสิทธิภาพ การเรียนรู้ได้ง่าย คือ การเรียนรู้จากกระบวนการทำงานที่เกิดขึ้นจริง ผ่านประสบการณ์ของผู้สอนที่เกิดกรณีศึกษาสำเร็จมาแล้ว จึงจะทำให้เกิดการเรียนรู้ติดตามได้โดยง่าย โดยเน้นที่ กระบวนการทางธุรกิจและการตลาด
วัตถุประสงค์
1. เพื่อใช้คำสั่ง AI ตัวดัง ๆ เป็น ไม่ใช้แบบผิดพลาด รู้ข้อควรระวัง รู้ข้อดีข้อเสียของแต่ละ AI
2. นำไปประกอบแผนงาน การตลาด ธุรกิจได้ ประหยัดเวลาได้มาก ๆ
กลุ่มเป้าหมาย
1. พนักงาน
2. ผู้ประกอบการ
3. นักศึกษาจบใหม่ และผู้สนใจทั่วไป
หัวข้อฝึกอบรม
Day 1 จำนวน 6 ชั่วโมง
|
|
Topics |
Related AIs
|
1. Introduction to AI
2. AI Limitation (Hallucination, Recency, Bias, Exception, Copyright)
3. Basic Prompting
4. Marketing-related, Strategy-related prompt
5. Competitor Analysis
6. Prompt Engineering I (Roleplay, Formatting) |
|
Topics |
Related AIs |
7. Other useful AIs (AI Detection, Plagiarism, Legal Info, Meeting Note)
8. Canva I (Presentation, Design, Shape, Graphic, Frame)
9. Canva II (Social Post, Image Editing, Video, Audio)
10. Canva copyright
11. Audio AI
*Workshop: Challenge A
|
|
Day 2 จำนวน 6 ชั่วโมง
|
|
Topics |
Related AIs |
12. Prompt Engineering II (Adversary prompting)
13. ChatGPT Plus
- Feature I: upload, prompting, filtering
- Feature II: Report, Insights, Graph
- Case Study: HR Recruitment, Marketing Director
14. ChatGPT Plus comparison to others, Data privacy
|
|
Topics |
Related AIs
|
15. Image Creation
- Prompting
- Interior design, Storyboard, Packaging
- Negative prompt, Model, ControlNet
16. Video Creation
- Showcases
*Workshop: Challenge B
|
|
Day 3 จำนวน 6 ชั่วโมง
|
|
Topics |
Related AIs
|
17. Cross-AI Presentation
- Briefing, Extraction
- Theme creation
- Visualization (Graph, Chart, Photo)
- Integration
18. Technology Choice of AI Ecosystem
- Future roadmap of each AI
|
|
19. Final Workshop: Challenge C
- Business analysis
- Marketing Campaign
- Well-designed Presentation & report
|
|
หมายเหตุ ผู้อบรมควรมี Laptop หรือ โทรศัพท์มือถือของตนเอง และดาวน์โหลด app ที่ผู้สอนแนะนำไว้ก่อนล่วงหน้าเพื่อสามารถลองใช้งานตามได้ทันที
วิทยากร
วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ เพื่อสร้างมุมมองใหม่จากประสบการณ์จริง
การผ่านการอบรม
ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด จึงมีสิทธิ์ได้รับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ระยะเวลาการอบรม
สถานที่อบรม
โรงแรมภายในกรุงเทพฯ
ค่าธรรมเนียมการอบรม
-
ค่าธรรมเนียมการอบรมคนละ 17,500 บาท
-
ค่าธรรมเนียมมีส่วนลด บุคลากรในคณะฯ 25% คนละ 13,125 บาท
-
ค่าธรรมเนียมมีส่วนลด บุคลากรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 20% คนละ 14,000 บาท
-
สิทธิพิเศษสำหรับบุคลากรในคณะฯ และบุคลากรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาอบรม 3 คน จ่ายค่าธรรมเนียม 2 คน (กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนสมัครใช้สิทธิ์)
ราคานี้รวมอาหารกลางวัน อาหารว่าง เอกสารประกอบการบรรยายและวุฒิบัตร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(Thammasat Consulting Networking and Coaching Center - CONC Thammasat)
ชั้น 3 อาคารธรรมศาสตร์ 60 ปี
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10200
Mobile : 09-1119-4506 (ติดต่อ คุณจุฑาทิพย์)
Mobile : 09-1119-4503 (ติดต่อ คุณธัญลักษณ์)
E-mail : conc@tbs.tu.ac.th
|