หลักการและเหตุผล
กลยุทธ์เป็นแนวคิดและเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จ แม้เผชิญกับวิกฤตและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ การวิเคราะห์หาโอกาสจากสภาพแวดล้อมและออกแบบกลยุทธ์อย่างสร้างสรรค์ จะทำให้เกิดการปฏิรูปทางธุรกิจ (Business Transformation) ซึ่งจะส่งผลให้องค์กรสร้างคุณค่าที่มีความแตกต่างและเกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืนได้สำเร็จ
วัตถุประสงค์
1. ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้หลักการ แนวคิดและทฤษฎี ตลอดจนเครื่องมือที่สำคัญในการกำหนดกลยุทธ์
2. ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของวิทยากรและการเยี่ยมชมบริษัทด้านการจัดการเชิงกลยุทธ์
3. ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ไปใช้ในหน่วยงานของตนได้
4. ผู้เข้าอบรมมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิด และประสบการณ์กับผู้เข้าอบรมท่านอื่น ตลอดจนวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งจะสามารถต่อยอดความรู้ให้กว้างขวางได้
กลุ่มเป้าหมาย
1. ผู้บริหารองค์กรเอกชน หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ
2. นักวางแผนกลยุทธ์ นักวิเคราะห์ นักการตลาด
3. ผู้ประกอบการและเจ้าของกิจการ
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
1. ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ ในการกำหนดกลยุทธ์อย่างถูกต้องและเหมาะสมตามหลักวิชาการสมัยใหม่
2. ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ได้
หลักสูตรการอบรม
รวมจำนวนทั้งสิ้น 51 ชั่วโมง ประกอบด้วยหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้
- Thinking Strategically and Creativity 6 ชั่วโมง
- The Essence of Strategy 6 ชั่วโมง
- System of Strategic Thinking and Planning 3 ชั่วโมง
- Strategic Analysis Tools 3 ชั่วโมง
- Digital Transformation & Disruption 3 ชั่วโมง
- External Environment Analysis 3 ชั่วโมง
- Building Competitive Advantage and Opportunity Analysis 3 ชั่วโมง
- Resource-Based View and Core Competencies 3 ชั่วโมง
- Corporate Strategy: Growth Strategy 3 ชั่วโมง
- Competitive Strategy 3 ชั่วโมง
- Change Management 3 ชั่วโมง
- Balanced Scorecard, KPI & OKRs 6 ชั่วโมง
- Company Visit 3 ชั่วโมง
- Networking Activity 3 ชั่วโมง
วิทยากร
ประกอบด้วยคณาจารย์ วิทยากร ที่ปรึกษา และผู้บริหารงานด้านทรัพยากรมนุษย์ที่มีประสบการณ์สูง เพื่อสร้างมุมมองใหม่จากตัวอย่างและประสบการณ์จริงขององค์การที่ประสบความสำเร็จ เป็นการผสมผสานวิทยากรที่เป็นนักวิชาการและ นักวิชาชีพที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเพื่อความสมบูรณ์ของหลักสูตร
การผ่านการอบรม
ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด จึงมีสิทธิ์ได้รับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ระยะเวลาการอบรม
วันที่ 23 กันยายน – 2 ธันวาคม 2566
อบรมทุกวันเสาร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.
สถานที่อบรม
- โรงแรมในกรุงเทพฯ
- โรงแรมในต่างจังหวัด
ค่าธรรมเนียมการอบรม
ค่าธรรมเนียมการอบรมคนละ 65,000 บาท ประกอบด้วย
- เอกสารประกอบการบรรยาย
- กระเป๋าเอกสาร
- อาหารกลางวัน และอาหารว่างตลอดการอบรม
- อาหารเย็นในวันกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์และวันปิดการอบรม
- ค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าพาหนะเดินทางสำหรับการอบรมและดูงานในต่างจังหวัด
- ค่าวุฒิบัตร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(Thammasat Consulting Networking and Coaching Center - CONC Thammasat)
ชั้น 3 อาคารธรรมศาสตร์ 60 ปี
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10200
Mobile : 09-1119-4500 (ติดต่อ คุณธันยพร)
E-mail : conc@tbs.tu.ac.th