ประกอบด้วย หลักการ แนวคิด และทฤษฎีที่สำคัญ 2 Module คือ กลุ่มแนวคิด หลักการและทฤษฎีด้านกลยุทธ์ และกลุ่มแนวคิดหลักการและทฤษฎีด้านนวัตกรรม
Module 1: Strategy for Business Transformation 64 ชั่วโมง
- Getting Started: Introductory Session 1 ชั่วโมง
- External Environment Analysis 3 ชั่วโมง
- Digital Transformation & Disruption 3 ชั่วโมง
- Change Management 3 ชั่วโมง
- Change Management: Workshop 3 ชั่วโมง
- Thinking Strategically and Creativity 6 ชั่วโมง
- The Essence of Strategy 6 ชั่วโมง
- System of Strategic Thinking and Planning 3 ชั่วโมง
- Strategic Analysis Tools 3 ชั่วโมง
- Building Competitive Advantage and Opportunity Analysis 3 ชั่วโมง
- Resource-Based View and Core Competencies 3 ชั่วโมง
- Corporate Strategy: Growth Strategy 3 ชั่วโมง
- Competitive Strategy 3 ชั่วโมง
- Business Model & Business Model Canvas: Theory and Workshop 3 ชั่วโมง
- Blue Ocean & Innovation Strategy 3 ชั่วโมง
- Strategy in a Changing World: Case Study 3 ชั่วโมง
- Strategic Implementation 3 ชั่วโมง
- Balanced Scorecard, KPI & OKRs 6 ชั่วโมง
- กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ 3 ชั่วโมง
Module 2: Strategy Insight for Innovation 39 ชั่วโมง
- Innovation Theory & Practice 6 ชั่วโมง
- Innovation Typology & Innovation Workshop I - II 12 ชั่วโมง
- Service Innovation Workshop 6 ชั่วโมง
- Innovative Leadership 3 ชั่วโมง
- Innovative Organization & Culture 6 ชั่วโมง
- Innovative Marketing Strategy 6 ชั่วโมง
ประกอบด้วยคณาจารย์ วิทยากร ที่ปรึกษา และผู้บริหารงานที่มีประสบการณ์สูง เพื่อสร้างมุมมองใหม่จากตัวอย่างและประสบการณ์จริงขององค์การที่ประสบความสำเร็จ เป็นการผสมผสานวิทยากรที่เป็นนักวิชาการและ นักวิชาชีพที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเพื่อความสมบูรณ์ของหลักสูตร
ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด และรับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ทุกวันเสาร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.