Open ENROLLMENT Programs (Public Training Course)

![]()
ด้วยกระแสความต้องการอย่างต่อเนื่องให้จัดอบรมด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สำหรับผู้บริหาร หรือเจ้าของกิจการซึ่งมีเวลาจำกัด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จึงได้เปิดโครงการพัฒนาผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขึ้น (Mini MRE@TBS) เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีฐานความรู้และทักษะที่เพียงพอต่อการวิเคราะห์และตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และยังช่วยเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้สนใจศึกษาต่อระดับปริญญาโทด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์ต่อไป ตลอดจนการสร้างเครือข่ายผู้สนใจทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยจุดเด่นของโครงการคือ ระบบการอบรมที่มีลักษณะของการบรรยาย การอภิปรายกลุ่มย่อย การอบรมเชิงปฏิบัติการ ตลอดจน การทำงานกลุ่ม ด้วยการศึกษาความเป็นไปได้บนแปลงที่ดินของผู้เข้ารับการอบรมเองและ/ หรือ แปลงที่ดินที่ได้รับมอบหมาย ที่จะดำเนินไปภายใต้การให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดของคณาจารย์และคณะที่ปรึกษา (Consultancy based Training) จากภาครัฐและเอกชนที่มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญ และมีชื่อเสียงจากวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แขนงต่าง ๆ
วัตถุประสงค์
1. เสริมสร้างความรู้ที่เป็นเครื่องมือพื้นฐาน (Basic Tools) ในการนำไปสู่ความเข้าใจในการบริหารและตัดสินใจเกี่ยวกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ สามารถจับประเด็นปัญหา วิเคราะห์ปัญหา และตัดสินใจแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ
2. เพิ่มศักยภาพแก่ผู้เข้าโครงการในการพัฒนาตนเอง ให้พร้อมในการเป็นผู้ประกอบการ หรือผู้บริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นขนาดใหญ่ กลาง หรือ ขนาดย่อม
3. เพิ่มพูนวิสัยทัศน์ โลกทัศน์ ความรู้ความเข้าใจและทักษะของผู้บริหารในการวางแผนกลยุทธ์และการบริหารงาน ให้บรรลุเป้าหมาย และนโยบายที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
4. เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการ วิทยากรและผู้ทรงคุณวุฒิ
COURSE HIGHLIGHT รวม 186 ชั่วโมง
กลุ่มเป้าหมาย
หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อนำเสนอวิธีการ เครื่องมือ และกระบวนการคิดวิเคราะห์ตัดสินใจด้านอสังหาริมทรัพย์ ให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงสำหรับ
• ผู้บริหาร และผู้ประกอบการในสายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
• เจ้าของกิจการขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีแผนจะลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์
• ผู้สนใจที่จะศึกษาต่อ หรือ ทำงานในสายวิชาชีพด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
วิธีการฝึกอบรมแนวใหม่
วิธีการฝึกอบรมเน้นให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันและนำหลักทฤษฎีไปใช้ในทางปฏิบัติจริงให้มากที่สุด วิธีการฝึกอบรมจึงประกอบด้วยวิธีการต่าง ๆ ที่เหมาะสม ได้แก่
- การบรรยาย
- การอภิปรายกลุ่มย่อย
- กรณีศึกษา
- การดูงานในประเทศ 4 ครั้ง
- ดูงานภายในกรุงเทพมหานคร
- อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
- อำเภอสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
- จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
- การอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop)
- Project Consulting
- การมอบหมายงานกลุ่ม
โดยการบรรยาย การอภิปรายกลุ่มย่อย การอบรมเชิงปฏิบัติการ ตลอดจน การทำงานกลุ่ม จะดำเนินไปโดยอยู่ภายใต้การให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดของคณาจารย์และคณะที่ปรึกษา (Personal Consultants - PC) จากภาครัฐหรือเอกชนที่เชี่ยวชาญในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แขนงต่าง ๆ (Consultancy based Training) นอกเหนือไปจากการให้ความรู้ทางวิชาการแล้ว เพื่อละลายพฤติกรรมของผู้เข้าอบรม และสนับสนุนให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดความสนิทสนมคุ้นเคยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเป็นกันเอง ทางโครงการฯ จึงจัดให้มีการอบรมนอกสถานที่ (พักค้างคืน) ดังนี้
- กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ นอกสถานที่
- การศึกษาดูงานนอกสถานที่ในประเทศ
วิทยากรวิทยากรประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้มีประสบการณ์จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งจากบริษัทเอกชน รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานราชการที่เชี่ยวชาญและชำนาญการในแต่ละสาขามาทำการฝึกอบรมเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับประโยชน์สูงสุด ได้รับทั้งความรู้ และประสบการณ์ที่หลากหลาย บริหารหลักสูตรโดย รศ.นิพัทธ์ จิตรประสงค์ รูปแบบการจัดอบรม
***รูปแบบการเรียนการสอน จะเป็นการเรียนในห้องเรียนเป็นหลัก โดยมีการบริการถ่ายทอดออนไลน์ควบคู่กันผ่านทาง Zoom การผ่านการอบรมผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด และผ่านการทำแผนธุรกิจจะได้รับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระยะเวลาการอบรมรุ่นที่ 32 อบรมระหว่างวันที่ 18 มิถุนายน - 18 ธันวาคม 2565 ทุกวันเสาร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. สถานที่อบรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) ค่าธรรมเนียมการอบรม
ค่าธรรมเนียมการอบรม คนละ 139,000 บาท ภาพกิจกรรมการอบรม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
LINE Call : 09 1119 4503 [เวลา 8.30 - 17.00 น.]
Today is Monday, 2023-02-06 | Privacy Policy | Copyright © 2017 CONC. all rights reserved.