[Online-Certificate]

Home : Open Enrollment Programs (Public Training Course) » All » Management Development

offline course โครงการพัฒนาผู้บริหาร Global MBA Essentials: Entrepreneurial Manager Series ''Passion for Success and Resilience'' (ชื่อเดิม Global Mini MBA)

ค่าธรรมเนียม : 230000
  • รุ่นที่ 101 จำนวนเงิน 230,000 บาท (สองแสนสามหมื่นบาทถ้วน)
รับชำระผ่าน QR Code Payment
Saturday, 15.11.2025 - Saturday, 06.06.2026
รับสมัคร : 35 คน
จำนวน : 162 ชั่วโมง

รับชำระค่าธรรมเนียม

*

• ชำระก่อน 01-11-25

Latest update: 28.04.2025

⚡ "ครบองค์ความรู้ด้านธุรกิจที่จำเป็นในยุคดิจิทัล" ⚡


โครงการพัฒนาผู้บริหาร Global MBA Essentials: Entrepreneurial Manager Series

หลักการและเหตุผล

พลวัตของการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงและเชี่ยวกรากในโลกธุรกิจปัจจุบัน ทำให้ผู้บริหารจำเป็นต้องมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่พรั่งพร้อม เพื่อก้าวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง หรือเป็นผู้นำการเปลี่ยน แปลง (Transformational Leader) เพื่อเผชิญหน้ากับวิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาด้านภูมิรัฐศาสตร์ และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี (Technology Disruption) ที่ส่งผลกระทบต่อองค์กรอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
การบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมและการสร้างตัวแบบธุรกิจเชิงสร้างสรรค์จึงมีบทบาทสำคัญในกระบวนการบริหารธุรกิจ ผู้บริหารจำเป็นจะต้องสร้างและปลูกฝัง “การคิดแบบเจ้าของกิจการ” ให้เกิดขึ้นในหมู่พนักงานระดับผู้บริหาร  ผู้จัดการ หรือแม้กระทั่งทายาทธุรกิจ เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้บุคลากรที่มีอำนาจและรับผิดชอบการตัดสินใจ มีความตระหนักถึงการเตรียมความพร้อม การปรับตัว การเรียนรู้และใช้ประโยชน์จากการนำปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีเกิดใหม่มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจ (Artificial Intelligence & Emerging Technologies for Competitive Advantage in Business) เพื่อนำพาองค์กรให้สามารถแข่งขันได้ในบริบทต่าง ๆ และสามารถเติบโตอย่างยืดหยุ่นและยั่งยืน (Resilient Growth)
โครงการพัฒนาผู้บริหาร Global MBA Essentials: Entrepreneurial Manager Series “Passion for Success and Resilience” ของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นหลักสูตรอบรมที่พัฒนาต่อยอดมาจากหลักสูตร Global Mini MBA หลักสูตรยอดนิยมที่จัดต่อเนื่องมาถึง 99 รุ่น โดยยังคงรักษาจุดเด่นที่เน้นการสร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ส่งเสริมความเป็นนักบริหารคิดนอกกรอบ มองการณ์ไกล กล้าเปลี่ยนแปลง กล้าเผชิญหน้ากับการแข่งขันทางธุรกิจ ซึ่งมีความผันผวนและมีแรงเสียดทานจากการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม สงครามการค้าระหว่างประเทศ รวมทั้งการเคลื่อนย้ายของศูนย์กลางอำนาจ (Power Shift) จากโลกตะวันตกมายังทวีปเอเชียมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากความรู้เชิงวิชาการที่ออกแบบมาสำหรับผู้เข้าอบรมให้สามารถนำไปใช้ได้จริงแล้ว หลักสูตร Global MBA Essentials รุ่นที่ 101 ได้เพิ่มเครื่องมือในการพัฒนาทักษะการตัดสินใจของผู้บริหาร โดยผ่านการเล่นเกมจำลองการตัดสินใจทางธุรกิจ (CAPSIM Simulation Game) นอกจากนี้โครงการยังให้ความสำคัญต่อการสร้างเครือข่ายผู้บริหาร ผู้ประกอบการ และทายาทธุรกิจ เน้นการเรียนรู้ผ่านกรณีศึกษา การศึกษาดูงานในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR)

วัตถุประสงค์

โครงการนี้เน้นให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้เพื่อเป็นผู้จัดการมืออาชีพภายใต้สภาพแวดล้อมการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  กอรปกับการพัฒนาของเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิผล 
2. เพื่อเพิ่มความสามารถเชิงการบริหาร พัฒนาศักยภาพที่จำเป็นสำหรับผู้บริหารระดับสูง 
3. เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจโดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง 
4. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์จริงระหว่างวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เข้าอบรม 
5. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกฝนการวิเคราะห์แก้ไขปัญหาทางธุรกิจในเชิงลึกผ่านการเล่นเกมจำลองการตัดสินใจทางธุรกิจ (CAPSIM Simulation Game) 
6. เพื่อฝึกปฏิบัติการเขียนแผนธุรกิจ (Business Plan) 

หลักสูตรการอบรม

หลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วยวิชาต่าง ๆ ตามแนวการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ โดยบูรณาการเนื้อหาสาระให้กระชับ ผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จริงกับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและนักบริหารที่ประสบความสำเร็จ เน้นการประยุกต์ใช้ในฐานะผู้บริหารหรือผู้ประกอบการ ปรับให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและความท้าทายใหม่ ๆ ในโลกที่ไม่เหมือนเดิม และความจำเป็นของผู้เข้าอบรม หลักสูตรนี้ใช้เวลาในการอบรมทั้งสิ้น 162 ชั่วโมง ประกอบด้วยวิชาต่าง ๆ ดังนี้

Module 1: Analytical Foundations
1: Economics for Entrepreneur 
     - The World and Thailand’s Economic Outlook and Challenges for the Next 3 years
     - The Power Shift to China & Asia: Geopolitics Outlook and Challenges
     - Business Development and Capital Accumulation in Thailand
2: The World of Entrepreneurs and Innovation Development
     - Innovation & Business Management
     - Innovative Business Models: Best Practices in the World
3: Business Modeling and Entrepreneurial Strategy
     - Business Model Canvas
     - Strategic Process Management: SWOT and TOWs Matrix
4: Design Thinking for Entrepreneurs Workshop
 
Module 2: Leadership Essentials
1: Management of People at Work
     - Building Team and Entrepreneurs Networking Workshop
     - Creative Thought Process and Effective Communication Workshop
2: Effective Transformational Leadership
3: Corporate Culture Transformation
4: Leadership in Resilient Organization
 
Module 3: Core Business Foundations
1: Entrepreneurial Marketing
     - Marketing 6.0 and Digital Marketing 
     - Consumer Behavior & Segmentation
     - Marketing Strategies
     - Customer Journey & Service Excellence
     - New Product Development and Brand Management
2: Entrepreneurial Finance and Accounting
     - Entrepreneurial Accounting 
     - Financial Reporting Analysis
     - Financial Feasibility Study
     - Taxation Planning for Entrepreneur
3: Operations and Administration
     - Operations and Supply Chain Management Workshop
     - Agile Project Management
     - Strategic Site Selection
     - Business KPIs and OKRs
 
Module 4: Business Digitization
     - Entrepreneurship in Digital Era
     - Social Media Marketing for Business
     - Artificial Intelligence for Competitive Advantage in Business
 
Module 5: Passion for Success and Resilience
1: Best Practices in Entrepreneurs                                                                               
     - Mandarin Oriental (Human Touch Service)           
     - Builk.com (Tech Startup)  
     - Sustainability and Corporate Governance   
2: Writing Effective Business Plan Workshop
3: Business Consulting One-to-One 
     - Business Consulting One-to-One (Workshop การทำแผนธุรกิจ)
     - Workshop การนำเสนอแผนธุรกิจ
4: CAPSIM Simulation Game (เกมจำลองการตัดสินใจทางธุรกิจ)
5: First Meet & Match
6: CSR Activity
7: Study Visit and Seminar ในประเทศ
8: Study Visit and Seminar ในต่างประเทศ

กลุ่มเป้าหมาย


โครงการนี้จัดขึ้นสำหรับเจ้าของกิจการ ทายาทธุรกิจ ผู้ประกอบการ ผู้บริหาร ผู้จัดการ หรือผู้มีตำแหน่งทางการบริหารในหน่วยงาน ซึ่งต้องการพัฒนาทักษะและกระบวนการคิดแบบเจ้าของกิจการ 

วิธีการฝึกอบรม

เน้นให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันและนำหลักทฤษฎีไปใช้ในทางปฏิบัติจริงให้มากที่สุด วิธีการฝึกอบรมจึงประกอบด้วยวิธีการต่าง ๆ ที่เหมาะสมแต่ละกรณี  ได้แก่
- การบรรยาย (Lecture)
- การอภิปรายกลุ่มย่อย (Discussion)
- กรณีศึกษา (Case Study)
- การอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) 
- เกมจำลองการตัดสินใจทางธุรกิจ (CAPSIM Simulation Game)
- การจัดทำแผนธุรกิจ (Business Plan)
- การศึกษาดูงาน (Technical Visit)
โครงการนี้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อละลายพฤติกรรมของผู้เข้าอบรม และสนับสนุนให้   ผู้เข้าอบรมได้เกิดความสนิทสนมคุ้นเคยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเป็นกันเอง โครงการฯ จึงจัดให้มีการอบรมนอกสถานที่ (พักค้างคืน) ดังนี้
- กิจกรรม CSR นอกสถานที่ในประเทศ
- การศึกษาดูงานนอกสถานที่ในประเทศ
- การศึกษาดูงานนอกสถานที่ในต่างประเทศ (ประเทศเบลเยี่ยมและเนเธอร์แลนด์)

วิทยากร

วิทยากรประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้มีประสบการณ์จากสถาบันการศึกษา รวมทั้งบริษัทเอกชน รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานราชการที่เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา มาทำการฝึกอบรมเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับประโยชน์สูงสุด

การผ่านการอบรม

ผู้เข้าอบรมที่จะได้รับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วน ตามเกณฑ์ต่อไปนี้
1) ต้องมีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด 
2) ต้องเข้าร่วมการเล่นเกมจำลองการตัดสินใจทางธุรกิจ (CAPSIM Game) 
3) ต้องผ่านการทำแผนธุรกิจ (Business Plan) 

ระยะเวลาการอบรม

การอบรมเริ่มวันที่ 15 พฤศจิกายน 2568 และปิดการอบรมวันที่ 6 มิถุนายน 2569
อบรมทุกวันเสาร์ เวลา  09.00 - 16.00 น.

สถานที่อบรม

ณ  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์)

ค่าธรรมเนียมการอบรม

ค่าธรรมเนียมการอบรมคนละ 230,000 บาท ครอบคลุมค่าจ่ายใช้ ดังต่อไปนี้
1. เอกสารประกอบการบรรยาย
2. ค่าอาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารว่างตลอดการอบรม
3. ค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าพาหนะไปกลับสำหรับไปอบรมและศึกษาดูงานนอกสถานที่ในประเทศ
4. ค่าใช้จ่ายสำหรับการศึกษาดูงานนอกสถานที่ในต่างประเทศ โดยรวมค่าบัตรโดยสารเครื่องบินชั้นประหยัด ค่าที่พัก (พักคู่) ค่าอาหาร ค่าพาหนะเดินทาง ค่าตอบแทนวิทยากรและค่าบัตรเข้าชมสถานที่ ตามโปรแกรมการศึกษาดูงาน (ไม่รวมค่าธรรมเนียมการขอหนังสือเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการขอวีซ่า และค่าทิปหัวหน้าทัวร์และพนักงานขับรถ)
 

ภาพกิจกรรมการอบรม


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(Thammasat Consulting Networking and Coaching Center - CONC Thammasat)
ชั้น 3 อาคารธรรมศาสตร์ 60 ปี
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10200
Mobile : 09-1119-4500  (ติดต่อ คุณธันยพร)
E-mail : conc@tbs.tu.ac.th

Click :: 09 1119 4503   09 1119 4500   [ Line call ]  [เวลา 8.00 - 16.00 น.]


*มาตรการการจัดอบรม Onsite   **ค่าใช้จ่ายในการอบรม "บริษัท หรือ ห้างหุ้นส่วนนิติบุคล" สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ 200%

Courses accepting applications


Upcoming Core Courses


All Programs...


สนใจข้อมูลเพิ่มเติมในการจัดทำหลักสูตร In-house :
คุณหริณโรจน์ (ฟ้า)    091-119-4507    คุณนภพัสถ์ (ใหม่)    091-119-4502    คุณศิริธร (มุก)    091-119-4514
  [เวลา 8.00 - 16.00 น.]