Home : Open Enrollment Program » Marketing Features

หลักสูตร พัฒนานักการตลาดยุคใหม่ Marketing Certificate Program (MCP - Excellence Series)

ค่าธรรมเนียมการอบรม :
  • รุ่นที่ 50 จำนวนเงิน 49,500 บาท
อบรมวันที่: 06/07/2019 - 26/10/2019
[ รับสำรองที่นั่งอบรม ]

จำนวนรับสมัคร : 45 คน

   

ปิดรับสมัคร | ชำระก่อน 29/06/2019


        ในภาวะเศรษฐกิจผันผวน ธุรกิจหลายแห่งประสบปัญหายอดขายและกำไรลดลง มีคนตกงานจำนวนมากซึ่งภาวะเช่นนี้หลายคนมองว่าเป็นอุปสรรคในการทำงานและดำเนินธุรกิจ  แต่ในทุกอุปสรรคเราอาจมองเห็นโอกาส
        คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เล็งเห็นว่าในช่วงเวลานี้น่าจะเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้ามามีส่วนร่วมช่วยพัฒนาบุคลากรของประเทศให้มีความรู้  ความสามารถมากขึ้นนอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอนที่ทำอยู่ตามปกติ  โดยทางคณะพาณิชย์ฯ เห็นว่าการเตรียมตัวเพื่อการแข่งขันในโลกธุรกิจนั้น “การตลาด (Marketing)”  เป็นเรื่องสำคัญ  และเป็นทัพหน้าที่จะนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ  แม้แต่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ  บุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถด้านการตลาดก็ยังเป็นที่ต้องการขององค์กรต่างๆ อยู่เสมอ
       คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ต้องการขยายบทบาทในการพัฒนาบุคลากรของประเทศในด้านการตลาดโดยสร้างหลักสูตรการพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ (Marketing Certificate Program) สำหรับเจ้าของกิจการ  ผู้บริหารระดับต้น  พนักงานบริษัท  นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป  ที่มีความสนใจจะทำงานด้านการตลาดหรือนำแนวคิดด้านการตลาดสมัยใหม่ไปพัฒนา

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้  และเพิ่มพูนความสามารถทางด้านการบริหารการตลาดยุคใหม่ 
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสฝึกการตัดสินใจ แก้ปัญหา และพัฒนาความสามารถในด้านการจัดการการตลาด
3. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ขยายมุมมอง และรับทราบถึง ทฤษฎี รวมทั้งกลยุทธ์ใหม่ๆ ทางด้านการตลาด
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ระหว่างวิทยากรและผู้เข้าอบรมด้วยกันเอง
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้และแนวคิดทางการตลาดสมัยใหม่ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของตน  หรือองค์กรที่ทำงานอยู่

รายละเอียดหลักสูตร จำนวน 81 ชั่วโมง

เป็นหลักสูตรที่เน้นความรู้ด้านแนวคิด กลยุทธ์ การจัดการ และเครื่องมือทางการตลาดโดยเริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานด้านทฤษฎีผสมผสานกับตัวอย่างและกรณีศึกษาทางการตลาดที่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย  รวมทั้งให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสฝึกฝนการแก้ปัญหาและการตัดสินใจทางการตลาด  โดยใช้กรณีศึกษา และการจัดทำแผนธุรกิจเป็นเครื่องมือ  โดยรายละเอียดของการฝึกอบรมเป็นดังนี้

  • Marketing 4.0, Future Model for Marketing
  • Positioning Excellence : The Right Solution, The Right Positioning
  • กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ 
  •  Marketing Plan 
  • Branding Excellence : Connecting with Consumers Using Brand
  • Sales  Excellence : All About Sales
  • Communication Excellence : Integrated Marketing Communication
  • e-Marketing Excellence : Digital all around
  • Excellence in Consumer Behavior :  Understand Consumer, Understand yourself
  • CRM Excellence
  • Marketing Sharing Experience
  • Marketing Research : Searching the Excellence
  • Marketing Metrics : Measuring Business Excellence
  • ตลาดการค้าประเทศจีน
  • ตลาดการค้าประเทศอินเดีย
  • Service Excellence
  • Marketing Best Practice : Case Study  7-eleven
  • Marketing Experience Sharing : Industrial Market
  • Pricing Excellence : Value Create profit
  • Workshop : แผนการตลาด
  • Excellence in Marketing ทัศนศึกษาดูงาน

กลุ่มเป้าหมาย

  1. ผู้ที่สนใจจะเข้าศึกษาต่อในโครงการปริญญาโททางการตลาด (MIM) ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ยังไม่มีพื้นฐานด้านการตลาด เป็นการเข้ามาปรับพื้นฐานด้านการตลาด
  2. เจ้าของกิจการขนาดย่อมถึงขนาดกลางผู้ประกอบอาชีพอิสระรวมทั้งผู้สนใจจะเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการ  ที่สนใจนำความรู้ทางการตลาดไปใช้ในการประกอบธุรกิจ
  3. พนักงานบริษัทหรือรัฐวิสาหกิจ  ผู้บริหารระดับต้น  ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการตลาดหรือสนใจจะเปลี่ยนมาทำงานในด้านการตลาด แต่ยังไม่มีความรู้ด้านการตลาด
  4. นักศึกษาหรือผู้สนใจทั่วไปที่ไม่เคยศึกษาด้านการตลาด และต้องการเพิ่มพูนความรู้ด้านการตลาด  เพื่อนำไปใช้ในการทำงานในอนาคต

วิธีการฝึกอบรม

         วิธีการฝึกอบรมเน้นให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และนำหลักทฤษฎีไปใช้ในทางปฎิบัติจริงให้มากที่สุด วิธีการฝึกอบรมจึงประกอบดวยวิธีการต่างๆ ที่เหมาะสมแต่ละกรณี ได้แก่

- การบรรยาย

- การอภิปรายกลุ่มย่อย

- กรณีศึกษา

- การอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop)

วิทยากร

       เป็นหลักสูตรที่เน้นการสร้างพื้นฐานทางการตลาดให้แก่ผู้เข้าอบรม  จึงเน้นการใช้คณาจารย์จากภาควิชาการตลาด  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  เป็นหลัก  โดยมีวิทยากรจากภายนอกเข้ามาเสริมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองในบางหัวข้อ

การผ่านการอบรม

        ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด และผ่านการทำแผนการศึกษาความเป็นไปได้โครงการจะได้รับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ระยะเวลาการอบรม

รุ่นที่ 50 เปิดอบรมวันที่ 6 กรกฎาคม - 26 ตุลาคม 2562

อบรมทุกวันเสาร์ เวลา 09.00 - 16.00 น.

ทัศนศึกษาดูงานในประเทศ

สถานที่อบรม

        ณ  โรงแรม พูลแมนจี สีลม กรุงเทพฯ 

ค่าธรรมเนียมการอบรม        

ค่าธรรมเนียมท่านละ  49,500.- บาท

ซึ่งรวมถึง

- เอกสารประกอบการบรรยาย

- ค่ากระเป๋าเอกสาร, ค่าแฟ้มเอกสาร

- อาหารว่าง, อาหารกลางวัน ตลอดการอบรม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(Thammasat Consulting Networking and Coaching Center - CONC Thammasat)
ชั้น 3 อาคารธรรมศาสตร์ 60 ปี
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10200
Mobile : 09-1119-4508   (ติดต่อ คุณดวงงา)
E-mail : conc@tbs.tu.ac.th

Click To Call : 09 1119 4508 , 02 613 2247 (เวลา 8.30 - 17.00 น.)

*ค่าใช้จ่ายในการอบรม บริษัท หรือ หน่วยงาน สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ 200%

Finance & Accounting   Human Resource Management   Management Development   Marketing Features   Strategy Development  




Upcoming Core Courses


All Programs...