Open ENROLLMENT Programs (Public Training Course)

✨ "ผสมผสานการเรียนรู้จากกรณีศึกษาและแผนการตลาด" ✨![]()
ในภาวะเศรษฐกิจผันผวน ธุรกิจหลายแห่งประสบปัญหายอดขายและกำไรลดลง มีคนตกงานจำนวนมาก ซึ่งภาวะเช่นนี้หลายคนมองว่าเป็นอุปสรรคในการทำงานและดำเนินธุรกิจ แต่ในทุกอุปสรรคเราอาจมองเห็นโอกาส คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล็งเห็นว่าในช่วงเวลานี้เป็นโอกาสอันดีที่จะเข้ามามีส่วนร่วมช่วยพัฒนาบุคลากรของประเทศให้มีความรู้ ความสามารถมากขึ้นนอกเหนือจากการจัดการเรียนการสอนที่ทำอยู่ตามปกติ โดยทางคณะพาณิชย์ฯ เห็นว่าการเตรียมตัวเพื่อการแข่งขันในโลกธุรกิจนั้น “การตลาด (Marketing)” เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นทัพหน้าที่จะนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ แม้แต่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ บุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถด้านการตลาดก็ยังเป็นที่ต้องการขององค์กรต่างๆ อยู่เสมอ
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องการขยายบทบาทในการพัฒนาบุคลากรของประเทศในด้านการตลาดโดยสร้างหลักสูตรการพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ (Marketing Certificate Program) สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับต้น พนักงานบริษัท นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป ที่มีความสนใจจะทำงานด้านการตลาดหรือนำแนวคิดด้านการตลาดสมัยใหม่ไปพัฒนา
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้ และเพิ่มพูนความสามารถทางด้านการบริหารการตลาดยุคใหม่
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสฝึกการตัดสินใจ แก้ปัญหา และพัฒนาความสามารถในด้านการจัดการการตลาด
3. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ขยายมุมมอง และรับทราบถึง ทฤษฎี รวมทั้งกลยุทธ์ใหม่ๆ ทางด้านการตลาด
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ระหว่างวิทยากรและผู้เข้าอบรมด้วยกันเอง
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้และแนวคิดทางการตลาดสมัยใหม่ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของตน หรือองค์กรที่ทำงานอยู่
รายละเอียดของหลักสูตร
เป็นหลักสูตรที่เน้นความรู้ด้านแนวคิด กลยุทธ์ การจัดการ และเครื่องมือทางการตลาดโดยเริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานด้านทฤษฎีผสมผสานกับตัวอย่างและกรณีศึกษาทางการตลาดที่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย รวมทั้งให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสฝึกฝนการแก้ปัญหาและการตัดสินใจทางการตลาด โดยใช้กรณีศึกษา และการจัดทำแผนการตลาดเป็นเครื่องมือ โดยรายละเอียดของการฝึกอบรมเป็นดังนี้
หัวข้อการอบรม
- Marketing in Digital Age
- Marketing Landscape Analysis
- กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์
- พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
- Customer Experience Design and Management
- Workshop - 1 Marketing Landscape Analysis
- Design Thinking: Design Principles in Product and Service Development
- Data-driven Marketing Strategy
- Marketing Research
- Strategic Brand Design and Management
- Segmentation, Targeting and Positioning (STP)
- Marketing Objective
- Workshop - 2 STP, Marketing Objective
- Story Telling and Visualization
- Pricing Model and Revenue Management
- Value Proposition Development (Product and Service)
- MarTech for Value Proposition Development
- Integrated Marketing Communications in Action
- Digital Advertising
- B2B Marketing Channel Design and Sales Management
- Digital Marketing Channels
- Workshop - 3 Marketing Mix Strategy Development
- Marketing Metrics : Measuring Business Excellence
- Reputation Management
- Final Presentation - แผนการตลาด
รวมทั้งสิ้น 81 ชั่วโมง
การจัดอบรม และวิทยากร
เป็นหลักสูตรที่เน้นการสร้างพื้นฐานทางการตลาดให้แก่ผู้เข้าอบรม จึงเน้นการใช้คณาจารย์จากภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เป็นหลัก และมีวิทยากรจากภายนอกเข้ามาเสริมเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองในบางหัวข้อ
ผู้เข้ารับการอบรม
1. เจ้าของกิจการขนาดย่อมถึงขนาดกลาง ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมทั้งผู้สนใจจะเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการ ที่สนใจนำความรู้ทางการตลาดไปใช้ในการประกอบธุรกิจ
2. พนักงานบริษัทหรือรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารระดับต้น ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการตลาดหรือสนใจจะเปลี่ยนมาทำงานในด้านการตลาด แต่ยังไม่มีความรู้ด้านการตลาด
3. นักศึกษาหรือผู้สนใจทั่วไปที่ไม่เคยศึกษาด้านการตลาด และต้องการเพิ่มพูนความรู้ด้านการตลาด เพื่อนำไปใช้ในการทำงานในอนาคต
การผ่านการอบรม
ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด และผ่านการทำ Workshop การพัฒนาแผนการตลาด จึงมีสิทธิ์ได้รับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ภาพกิจกรรมการอบรม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
Click to Call :: 09 1119 4508 [เวลา 8.30 - 17.00 น.]
Today is Saturday, 2023-12-02 | Privacy Policy | Copyright © 2017 CONC. all rights reserved.