โครงการสัมมนาธนาคารออมสิน เรื่อง Marketing Strategy for SMEs (กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจ SMEs)
MARKETING FEATURES : PUBLIC TRAINING
โครงการสัมมนาธนาคารออมสิน เรื่อง Marketing Strategy for SMEs
(กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจ SMEs)
วันที่ 10 ตุลาคม 2557
จำนวน 6 ชั่วโมง
ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบัน ภาครัฐได้ให้ความสำคัญและมุ่งเน้นด้านการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (Strengthening of SMEs) พร้อมทั้ง การสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศ และยกระดับความสามารถของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทยให้ขยายตัวด้านการค้าและการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ปัจจัยหลักในการเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจ SMEs ได้นั้น ผู้ประกอบการ SMEs ต้องสามารถนำความรู้ทางด้านการตลาด และเทคโนโลยีสารสนเทศ มาใช้เป็นเครื่องมือในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและขยายตลาดของธุรกิจ เพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันได้มากขึ้น ดังนั้น การส่งเสริมให้ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs มีความสามารถในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ประเภทต่างๆอย่างเหมาะสมเพื่อช่วยในการขยายตลาด จึงถือเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันอีกทางหนึ่ง
ดังนั้นเพื่อสร้างโอกาส ความพร้อมและความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารออมสินจึงได้ร่วมมือกับ ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดทำหลักสูตรการสัมนาเพื่อให้ความรู้และประสบการณ์สำหรับผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันที่เหมาะสมกับโลกสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน
วัตถุประสงค์ของโครงการ
1. เพื่อให้ผู้อบรมสามารถนำความรู้ด้านกลยุทธ์การตลาดที่ทันสมัยไปประยุกต์ใช้งานได้จริง
2. เพื่อให้ผู้อบรม ได้มีความรู้ความเข้าใจในการนำ Social Media และสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ มาเป็นเครื่องมือหนึ่งในการประยุกต์ใช้ในกิจการเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการตลาดให้เพิ่มมากขึ้น
3. เพื่อให้ผู้อบรมได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างวิทยากรและผู้เข้าอบรม
จุดเด่นของการสัมมนา
เป็นการสัมมนาที่เน้นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ (Experience-based Approach) ของนักวิชาการ นักบริหาร และผู้ประกอบการ รวมทั้งการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างวิทยากรกับผู้ร่วมสัมมนาและระหว่างผู้ร่วมสัมมนาด้วยกันเอง ทำให้การสัมมนาครั้งนี้สามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์ได้หลากหลายมิติ
ผู้เข้าร่วมสัมมนา
-
เป็นเจ้าของกิจการ
-
เป็นผู้บริหารในองค์กร
* เงื่อนไขการสมัคร
1 บริษัท สมัครได้ 2 ที่นั่ง หลังจากสมัคร 1 วัน จะมีการยืนยันกลับจากศูนย์ให้คำปรึกษาฯ
หัวข้อการสัมมนา
1. กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจ SMEs (Marketing Strategy for SMEs) (2 ชั่วโมง)
2. ประสบการณ์และความสำเร็จ : ธุรกิจค้าปลีก (Experience Sharing : Retail for SMEs) (2 ชั่วโมง)
3. โลกเปลี่ยนการบริหารเปลี่ยนในยุคดิจิตอล (Management in Digital Society)(2 ชั่วโมง)
วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ
นักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ นักบริหารมืออาชีพระดับชาติ และเจ้าของธุรกิจที่มีชื่อเสียง และผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์มาร่วมสัมมนาเพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้รับประโยชน์สูงสุด
ระยะเวลาการสัมมนา
วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2557 รวม 6 ชั่วโมง
สถานที่สัมมนา
ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลลาดพร้าว
กำหนดการ
โครงการสัมมนาธนาคารออมสิน เรื่อง Marketing Strategy for SMEs(กลยทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจ SMEs)
วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2557
ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
08.00 – 08.30น. ลงทะเบียน
08.30 – 09.00 น. พิธีเปิดการสัมมนา
โดย ผู้บริหาร ธนาคารออมสิน
09.00 - 09.30 น. รับประทานอาหารว่าง
09.30 – 11.30 น. กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจ SMEs (Marketing Strategy for SMEs)
โดย อาจารย์วิทยา จารุพงศ์โสภณ
อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาดคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
11.30 – 12.30 น. รับประทานอาหารกลางวัน
12.30 – 14.30 น. ประสบการณ์และความสำเร็จ : ธุรกิจค้าปลีก (Experience Sharing : Retail for SMEs)
โดย คุณนริศ ธรรมเกื้อกูล
รองกรรมการผู้จัดการสำนักปฏิบัติการกรุงเทพและปริมณฑล1
บริษัท ซี.พี.ออลล์ จำกัด (มหาชน)
รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี. รีเทลลิงค์ จำกัด
14.30 -15.00 น. รับประทานอาหารว่าง
15.00 – 17.00 น. โลกเปลี่ยนการบริหารเปลี่ยนในยุคดิจิตอล (Management in Digital Society)
โดย คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ
กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ บริษัท TARAD.com
17.00 น. จับสลากแจกของรางวัลผู้เข้าร่วมสัมมนา