Open ENROLLMENT Programs (Public Training Course)

![]()
โลกในยุค “Digital Society” มีการเปลี่ยนปลงอย่างรวดเร็วในอัตราเร่ง เปลี่ยนแปลงอย่างขนานใหญ่และเป็นไปอย่างพลิกผัน ชนิดใครก็คาดคิดไม่ถึง ทำให้การทำธุรกิจและธุรกรรมต่างๆ เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม ธุรกิจที่เคยรุ่งกลับล่วง เจ้าใหม่มา เจ้าเก่าไป ธุรกิจเกิดใหม่แทนธุรกิจเดิม เทคโนโลยีใหม่กลืนกินเทคโนโลยีที่มีอยู่
ธุรกิจในสังคมดิจิตอลจะอยู่อย่างเดิม คิดอย่างเดิมและทำอย่างเดิมไม่ได้ เพราะโลกเปลี่ยน ยุคสมัยเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยน บริบทของธุรกิจเปลี่ยน เงื่อนไข กฎเกณฑ์ กติกาและวิธีการทำธุรกิจเปลี่ยน คู่แข่งเปลี่ยนและลูกค้าก็เปลี่ยน ธุรกิจต้อง “คิดใหม่และทำใหม่” ในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่และวิธีบริการแบบใหม่ เพื่อต้องสนองความต้องการ อันหลากหลายและเหนือความคาดหมายของผู้บริโภคและผู้รับบริหาร การคิดแบบเดิมและทำแบบเดิมจะไปไม่รอด
ธุรกิจในโลกยุคใหม่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และแปลงความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นนวัตกรรม เพื่อจะได้มีผลิตภัณฑ์ ผลงาน การบริการ การบริหารและวิธีการทำงาน ที่แปลก แหวกแนว เป็นเอกลักษณ์ มีจุดขายและเหนือคู่แข่ง
ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการทำธุรกิจยุคใหม่ เป็นปัจจัย “เชือดเฉือน” คู่แข่งในการสร้างธุรกิจ การประกอบธุรกิจ การปรับปรุงธุรกิจ การยกระดับธุรกิจ การพัฒนาธุรกิจสู่มาตรฐานสากล รวมทั้งการพัฒนาการบริหารและวิธีการทำงาน
ความคิดสร้างสรรค์คือการคิดต่าง คิดนอกกรอบ คิดย้อนศร คิดแหวกแนว คิดในสิ่งที่คนอื่นไม่คิด เห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น และทำในสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ จึงเป็นผู้นำในการทำธุรกิจได้ ความคิดสร้างสรรค์ไม่เกี่ยวกับ “IQ” หรือ “สติปัญญา” คนปกติธรรมดาก็สามารถมีความคิดสร้างสรรค์สูงและสร้างนวัตกรรมได้ ขึ้นอยู่กับการเรียนรู้และพัฒนา
วัตถุประสงค์
เมื่อเสร็จสิ้นโครงการการฝึกอบรมและสัมมนาหลักสูตรนี้ ผู้ร่วมโครงการจะมีความรู้ ทักษะและความสามารถ 8 ประการ ต่อไปนี้
1. อธิบายความหมายของความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม และระบุความแตกต่างระหว่างความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมได้ หัวข้อวิชาและเนื้อหา
1. ความสำคัญของความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม
2. ความคิดสร้างสรรค์กับจิตนาการ วิสัยทัศน์และความคิดเชิงกลยุทธ์
3. ที่มาของความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม
4. เทคนิคและวิธีการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์
5. ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการแก้ปัญหา (Problem Solving )
6. ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการสร้างธุรกิจ (Building Business)
7. ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการคิดผลิตภัณฑ์ (Creating Products & Services)
8. ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการทำธุรกิจ (Doing Business)
9. ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการแก้ปัญหาการบริหาร (Problem Solving)
10. ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการพัฒนาธุรกิจสู่สากล
11. ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการโฆษณา
12. Workshop : Creating & Innovating Project
13. Presentation : Creative & Innovative Project
วิธีการเรียนรู้และอบรม
1. บรรยาย - การตั้งคำถาม
2. การอภิปราย - ระดมสมอง
3. ตัวอย่าง - กรณีศึกษา
4. Story Telling
5. Workshop: ความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างนวัตกรรม
6. Presentation: ความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างนวัตกรรม
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าอบรม
1. เจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ
2. นักบริหาร ผู้จัดการสายงานหลัก
3. นักบริหาร ผู้จัดการและผู้ปฏิบัติงานด้านทรัพยากรมนุษย์
4. ผู้มีความคิดริเริ่มธุรกิจ (Startup) และผู้สนใจทั่วไป
วิธีการฝึกอบรม
ฝึกอบรมในรูปแบบออนไลน์
การผ่านการอบรม
ผู้เข้ารับการอบรมที่มีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด จึงมีสิทธิ์รับวุฒิบัตรจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ระยะเวลาการอบรม
รุ่นที่ 2 อบรมวันที่ 20, 27 พฤษภาคม 2565
เวลา 09.00 – 16.00 น.
ค่าธรรมเนียมการอบรม
ค่าธรรมเนียมการอบรมคนละ 6,400 บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
(Thammasat Consulting Networking and Coaching Center - CONC Thammasat)
ชั้น 3 อาคารธรรมศาสตร์ 60 ปี
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ 10200
Mobile : 09-1119-4510 (ติดต่อ คุณเธียรทิพย์)
E-mail : conc@tbs.tu.ac.th
|
LINE Call : 09 1119 4510 [เวลา 8.30 - 17.00 น.]
Today is Tuesday, 2023-03-21 | Privacy Policy | Copyright © 2017 CONC. all rights reserved.